Cảng Sài Gòn, chỉ có một!

Thứ Bảy, tháng 11 28, 2009

Cũng lại là một ngẫu nhiên

1. Sau chức vô địch V-league 2002, Cảng rớt hạng ngay mùa bóng 2003. Lập kỉ lục là đội đương kim vô địch mà rớt hạng. Năm đó Cảng 27 tuổi, độ tuổi thanh xuân đầy sức sống. Ngày ấy, khán đài B thấm bao nước mắt, chứa bao nỗi buồn. Nhưng người Sài Gòn chấp nhận vì việc này đã được tiên liệu ngày khi cuộc chơi vừa mở màn. Làm sao mà có thể đá khi mất gần nửa đội hình chính: Thủ môn Livingstone thì qua Ngân hàng Đông Á đếm tiền, hai ông thần đèn Nguyễn Anh Dũng và Lê Ngọc Thảo thì tướng tá tốt, bay nhảy cũng đẹp nhưng toàn vồ hụt banh; Lương Trung Tuấn thì theo bầu Đức lên Gia Lai làm lâm tặc, Minh Phương bán gạch cho bầu Thắng ở Long An; Lê Minh Nhuận và Nguyễn Văn Tuấn thì sinh hoạt ở Trung tâm chấn thương chỉnh hình nhiều hơn ở đội. Báo hại mấy ông già như Xuân Thủy, Hoàng Bửu, Hồng Sơn, Văn Lợi, Quang Huy phải xỏ giày trở lại vì A Vĩ, Phương Hải nuôi hoài mà không chịu lớn. Madam Thái và lão thần Tam Lang thì xụi lơ, chỉ một mình Đặng phó tướng gân cổ chửi .. vu vơ: "Không tiền thì đành chịu thôi!"
Ngày cảng rớt hạng, không chỉ Sài Gòn mà cả miền Nam đều buồn bã! Bằng chứng là trận chia tay Tam Lang sau đó lại rất đông bà con tứ xứ kéo về. Nhưng dân Nam bộ buồn thì buồn vậy thôi, chứ cũng chẳng ai la làng trên mấy cái loa làm gì! Thương thì để trong bụng.
Cảng rớt hạng thì điều gì cũng có thể xảy ra được! Hai năm sau, kỉ niệm 50 năm thành lập một tượng đài bóng đá quốc gia, đứa con yêu này rớt hạng. Lập tức, mấy cái loa la um sùm!

2. Năm 2008 rồi 2009, cái tên Cảng Sài Gòn biến mất vĩnh viễn trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ Sài Gòn chua chát cho một huyền thoại. Họ đau đớn cũng phải. Đứa con gái rượu 27 tuổi vẫn còn đăng khoa lần nữa, 28 tuổi gã cho thằng chồng giàu có- nhưng thằng này chỉ biết ăn chứ không biết làm - 33 tuổi bị chồng bỏ và 34 tuổi thì qua đời.
Cũng năm này thì có một thằng quí tử chết. Thế là thiên hạ lại bù lu bù loa. Ô hô! Ai tai! Đau đớn quá!

3. Đứa con gái dẫu chẳng kém giỏi giang nhưng bị nhà chồng ruồng rẫy đến tự tận.
Thằng con trai kia cũng buồn mà chết theo. Sao ngẫu nhiên vậy?
Giở lại "án tại hồ sơ" V-league ngày11.6.2003 của LĐBĐVN: "CLB Thể Công bị phạt 50 triệu đồng và trừ ba điểm. Lý do: thi đấu yếu kém, thiếu tích cực, gây sự bất bình, phản ứng quyết liệt của đông đảo khán giả trong trận thua Cảng Sài Gòn 0-1 ở vòng đấu 20."

4. Duyên trời. Hai tượng đài bóng đá Bắc - Nam có nhiều điểm tương đồng quá!
- Thể Công con nhà lính, nơi đâu cũng có lính.
Cảng Sài Gòn công nhân, nơi nào mà không nhân.
- Thể Công --> CLB Quân Đội --> Thể Công Viettel = rốt hạng 2005 ==> giải tán 2009.
Cảng Sài Gòn --> rớt hạng 2003 --> TMN-Cảng Sài Gòn --> CLB TPHCM ==> 2009: xóa tên + rớt hạng lần nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét