Cảng Sài Gòn, chỉ có một!

Thứ Sáu, tháng 11 13, 2009

Thứ sáu ngày 13

Những cầu thủ mang áo số 13

- Ở CSG hình như chỉ có một mình thủ môn Nguyễn Anh Dũng. Tay này không có số ở Cảng dù chơi rát hay ở cúp quốc gia 2000. Hiện nay, Dũng đã nhận lời Vũ Quang Bảo về làm HLV thủ môn cho Navibank.

- Khánh Hòa có tiểu tướng Nguyễn Quang Hải. Hải nổi tiếng từ giải U21 báo Thanh Niên năm 2007.

- Ở Gạch Đồng Tâm-Long An không ai chịu mang số áo này. Vì vậy, chiếc áo số 13 năm vô địch 2005 mới lọt được vào tay DeJinh. Hên quá!
- Đội U23 Việt Nam có Mai Tiến Thành cũng chịu chơi số áo này. Tiến Thành sinh ngày 16/3/1986. Năm 2002, Thành "rìu" cao 1m73 và nặng 60 kg đã vượt qua nhiều tài năng của cả nước để giành vé đi "quảng cáo" tại Leed United trong 9 tháng ( nhưng một tháng sau đã về lại Việt Nam, và Leed tiếp tục được quảng cáo).

- Số 13 của tuyển Thái Lan, Kiatisuk Senamuang, sau khi treo giày đã được Hoàng Anh Gia Lai, CLB cuối cùng trong sự nghiệp, treo vĩnh viễn chiếc áo số 13, để ghi nhớ những cống hiến to lớn của anh.
- Một số 13 khác là thần tài của bóng đá Việt Nam: người hùng Keolakhon, hiện là sĩ quan quân đội Lào. Tại SEA Games 19 ở Indonesia, chính Keolakhon có bàn thắng để đời ở phút 89 vào lưới Malaysia, bằng một cú sút xa bất ngờ. Đó là chiến thắng đầu tiên của Lào trước Malaysia nhưng quan trọng hơn, kết quả đó giúp tuyển Việt Nam vượt qua khe cửa hẹp để vào bán kết, và sau đó giành HC đồng.

Trên thế giới, số 13 thuộc dạng độc quyền. Vì số này mà W.Gallas đã bỏ Chelsea để sang Arsenal để mang áo số ...10. Có thể kể thêm:
- Michael Ballack (tuyển Đức, Leverkusen, Bayern, Chelsea)
- Alessandro Nesta (tuyển Ý, Lazio, Milan)
- Douglas Maicon (tuyển Brazil, Inter)
- Park Ji Sung ( Man United)
- A. Hleb
- Kristine Lilly là nữ cầu thủ nổi tiếng nhất từng đeo áo áo số 13. Huyền thoại của tuyển Mỹ này cũng dùng số 13 ở CLB Boston Breakers.
- Sau hai lần gãy chân khi mặc số áo 13, thủ môn Nick Hammond (hiện là giám đốc bóng đá của Reading) đã chuyển sang áo số 23 từ mùa 93/94.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét