Cảng Sài Gòn, chỉ có một!

Thứ Ba, tháng 11 17, 2009

Ngẫu nhiên hay định mệnh

Sau ngày thống nhất đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người xứ Nghệ nhưng được Quốc hội chọn đặt tên cho đất Sài Gòn. Có lẽ Nghệ An và Sài Gòn có duyên với nhau. Vinh và Tp HCM là hai thành phố kết nghĩa. Đại học Sài Gòn thì chỉ liên kết đào tạo với đại học Vinh, không ít giảng viên SGU có xuất thân từ VU. Đó là chuyện xã hội, giáo dục. Còn đây là chuyện bóng đá.
Năm 2003, Ngân hàng Đông Á, sau khi thoát thai từ CATPHCM, được thăng V-league dưới sự dẫn dắt của những người hùng xứ Nghệ như HLV Nguyễn Thành Vinh, thủ môn Nguyễn Thế Anh ... Lúc đó, dân khán đài B gọi NHĐA là Nghệ An 2 ( và gọi Bình Dương là NHĐA 2).
Cũng năm này thì bà con khán đài B thấy một cầu thủ xứ Nghệ về đá dự bị cho CSG và phát hiện ra GĐ Lê Quang Nhật là người Nghệ An.
Chuyện xưa qua đi được 5 năm thì người Sài Gòn lại thấy trên sân Thống Nhất chiều thứ bảy lại có một đội đá Sino cup. Những chiếc áo đỏ làm gợi nhớ Hải Quan, Sở Công nghiệp, Lương thực thực phẩm ...một thời lừng lẫy. Chỉ có phong cách thì còn thiếu một chút gì đó. Á! Thì ra đây là SaiGon United mà báo chí hay gọi là con nuôi của HFF đây mà! Tội nghiệp anh em Sĩ Hùng, tội nghiệp ông bầu Hải An chấp nhận tha hương mà đất lành lại không nhận.
Chuyện VST biến thành SU tưởng đâu đã kết thúc mối liên hệ bóng đá Sài - Vinh, thì đùng một cái một anh Nam Việt Sài Gòn lại nhảy ra mua đứt chàng Ngự lâm QK4. Lại chảy máu tài năng xứ Nghệ nữa rồi. Thú thật, trước vụ giao dịch này, có lẽ Navibank không có chỗ trong bộ nhớ của mỗi người. Trong bộ nhớ của khán đài B lại càng không!
Những câu chuyên ngẫu nhiên đã trở thành định mệnh, vậy thôi. Muốn trở lại V-league, TPHCM phải là một đất lành như truyền thống 300 của xứ này!
Sài Gòn, đất lành chim đậu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét