Cảng Sài Gòn, chỉ có một!

Thứ Bảy, tháng 10 10, 2009

Nghĩ gì về thông tin này?


TP.HCM sẽ mua lại Công ty cổ phần bóng đá TMN.CSG

http://www3.tuoitre.com.vn/thethao/Index.aspx?ArticleID=341548&ChannelID=14
TT - Thứ Sáu, 09/10/2009, 23:50 - Đây là thông tin của chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) Lê Hùng Dũng với Tuổi Trẻ sau buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cùng Công ty cổ phần bóng đá TMN.CSG chiều 9-10.
* Ông có thể cho biết thông tin cụ thể của cuộc họp?
- Tại cuộc họp, ông Hứa Ngọc Thuận đã thông báo cho ông Lê Công Minh - tổng giám đốc cảng Sài Gòn (CSG) - về chủ trương muốn mua lại Công ty cổ phần bóng đá TMN.CSG của TP nhằm xây dựng lại hình ảnh hào hùng của bóng đá TP.HCM. Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao các ban ngành liên quan xây dựng đề án thành lập học viện đào tạo bóng đá trẻ TP nhằm đầu tư bài bản cho một thế hệ mới của bóng đá TP.HCM.
* Ý kiến Công ty cổ phần bóng đá TMN.CSG như thế nào, thưa ông?
- CSG hiện đang nắm giữ 25% số cổ phần của Công ty cổ phần bóng đá TMN.CSG. Thay mặt CSG, ông Minh cho biết rất ủng hộ chủ trương này của TP và sẽ tặng chứ không bán 25% số cổ phần trên. Về số cổ phần còn lại, đại diện Công ty Thép Miền Nam cho biết sẽ trình với tổng giám đốc lẫn chủ tịch HĐQT để xin ý kiến và sẽ sớm trả lời TP.
* Học viện đào tạo bóng đá trẻ TP.HCM sẽ được hình thành như thế nào?
- Học viện sẽ hoạt động như cách mà CLB HAGL đang làm. Nghĩa là TP.HCM sẽ liên kết với một CLB lớn của nước ngoài nhằm đào tạo nên một lứa cầu thủ tài năng cho tương lai. Đó có thể là CLB Barcelona hay là một CLB nổi tiếng của Anh. Do mới chỉ là chủ trương nên chúng tôi chưa thể công bố chi tiết dù cũng đã nhắm đến một vài CLB lớn của thế giới.
* Trước mắt, CLB TP.HCM đã chuẩn bị như thế nào cho Giải hạng nhất 2010?
- HFF cùng lãnh đạo CLB TP.HCM đã ngồi lại với nhau để bàn bạc cho mùa giải mới. Theo đó, tuy HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh được giao toàn quyền chọn và mua cầu thủ cho CLB nhưng chúng tôi khuyến cáo anh Chỉnh phải luôn có hai phương án cho việc mua một cầu thủ nào đó để có được lực lượng tốt nhất cho việc sớm trở lại V-League.
* Có thông tin cho rằng TP.HCM muốn mua lại suất đá ở V-League 2010 của Thể Công sau khi CLB này được trả về cho Viettel?
- Chúng tôi từng nghiên cứu về chuyện này. Tuy nhiên, TP.HCM sẽ không mua lại suất đá ở V-League 2010 của Thể Công mà sẽ làm lại từ giải hạng nhất. Bóng đá TP phải tự đi bằng chính đôi chân của mình để trở lại một cách mạnh mẽ hơn trong tương lai.
NGUYÊN KHÔI thực hiện




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét