Cảng Sài Gòn, chỉ có một!

Thứ Sáu, tháng 10 09, 2009

Lư Đình Tuấn, đứa con nuôi lạc loài

“Quyền quyết định thuộc về HLV Lư Đình Tuấn”
TT Thứ Hai, 05/10/2009, 08:05 - Đó là khẳng định của ông Tô Minh Giới - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - trong lễ ra mắt BHL mới của CLB bóng đá Cần Thơ chiều 4-10.
Ông Giới cho biết: “Sau khi thất bại ở trận tranh vé vớt với Nam Định vừa qua, ở mùa giải này chúng tôi sẽ tập trung đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất, con người... để đưa đội bóng lên thi đấu ở V-League trong mùa tới”.
* Vì sao thành phố lại chọn HLV Lư Đình Tuấn - người từng không thành công với CLB TP.HCM?
- Chúng tôi chọn HLV Tuấn bởi đây là một HLV có trình độ và đủ sức dẫn dắt đội Cần Thơ.
* Ông có thể nói rõ hơn các mục tiêu đặt ra cho HLV Lư Đình Tuấn và đội Cần Thơ ở mùa bóng năm nay?
- Mục tiêu chúng tôi yêu cầu HLV Tuấn là phải đưa đội bóng thăng hạng thi đấu ở V-League trong mùa bóng 2009-2010. Rút kinh nghiệm từ các đội bóng thành công, lãnh đạo thành phố thống nhất giao toàn quyền cho HLV quyết định về chuyên môn, tuyển chọn cầu thủ và đội hình ra sân.
* Đội bóng Cần Thơ sẽ chuẩn bị gì chủ động về nguồn kinh phí?
- Năm rồi chúng tôi đã chi 15 tỉ đồng cho đội, nguồn này do doanh nghiệp tài trợ và một phần ngân sách. Năm nay để đội bóng thi đấu tốt, chúng tôi dự kiến phải có 30 tỉ đồng. Hiện chúng tôi đã có trong tay 50%, phần kinh phí còn lại chúng tôi sẽ huy động bằng cách riêng của mình.
* Cách làm riêng đó ra sao, thưa ông?
- Chúng tôi không hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn tài trợ mà sẽ sử dụng kinh phí nuôi đội bóng bằng cách xã hội hóa. Thành phố đã cho thành lập Công ty cổ phần Bóng đá Cần Thơ và công ty này được giao khoảng 10ha đất “vàng” nằm dọc sông Hậu cùng cơ sở vật chất khu thể thao hiện nay để đầu tư xây dựng một khu liên hợp thể thao hiện đại.
Nơi đây vừa là nơi tập luyện cho các bộ môn thể thao, vừa khai thác, kinh doanh, kêu gọi đầu tư các dịch vụ thể thao, dịch vụ ăn uống, siêu thị, khu giải trí... Nguồn lợi sau thuế do công ty này mang lại sẽ nuôi đội bóng. Hiện đối tác Singapore đã đồng ý và đang xúc tiến hỗ trợ thiết kế tư vấn toàn bộ khu liên hợp này.
* Ông có thể “bật mí” mức lương mà thành phố trả cho HLV Lư Đình Tuấn là bao nhiêu?
- Tôi không rõ lắm vì đã giao cho anh em ở CLB thỏa thuận với HLV Tuấn, nhưng dứt khoát không dưới 30 triệu đồng/tháng.
* * *
Tôi chấp nhận thách thức

 (HLV Lư Đình Tuấn (thứ hai từ trái sang) tại lễ ra mắt BHL đội Cần Thơ - Ảnh: H.T.D.)
Đó là phát biểu của HLV Lư Đình Tuấn trong lễ ra mắt BHL đội Cần Thơ. Theo HLV Tuấn, “Cần Thơ là một đội bóng tiềm năng và khát khao chiến thắng. Bên cạnh đó Thành ủy, UBND TP và đông đảo người dân hâm mộ đang trông chờ và kỳ vọng đội bóng sẽ thăng hạng ở mùa giải 2009-2010. Đây là động lực thôi thúc tôi về dẫn dắt đội bóng”.
* Ông có chịu áp lực hay thách thức lớn nào khi về dẫn dắt đội Cần Thơ?
- Mục tiêu đưa đội Cần Thơ có mặt ở V-League mùa giải 2010-2011 là thách thức lớn đối với tôi và của cả đội bóng, bởi rất nhiều đội bóng khác cũng đặt quyết tâm thăng hạng ở Giải hạng nhất 2009-2010.
* Có thông tin Cần Thơ đang chiêu mộ Văn Quyến và một số cầu thủ đang thi đấu khá thành công tại một CLB khác?
- Tôi cũng nghe thông tin về chuyện này nhưng do chưa xác định chính xác nên chưa thể khẳng định với báo chí. Hiện chúng tôi đang tiến hành thử việc một số cầu thủ mới, đồng thời mời một số cầu thủ ngoại đến Cần Thơ thử việc.
H.T.DŨNG - T.XUÂN thực hiện
#@#@#@#@#@#@#@
CSGer_DJ: Chúc anh thành công, anh bạn nhỏ của tui!

Lư Đình Tuấn cùng con gái út _ Phong Djinh
Người ta sẽ nói gì về Tuấn Nhím nếu Cần Thơ sẽ chơi ở V-league 2011 còn Đặng tướng quân lặng lẽ trở về TDC Bình Dương?
Có lẽ: một huyền thoại cô đơn của CSG!

Viet vs France - 2008 _ PhongDjinh

1 nhận xét: